TIN HOT 7/8: MU nhận tin dữ, Man City bán ngôi sao

Trong khi MU nhận tin sét đánh các trụ cột chấn thương, thì kình địch Man City đã bán thành công Julian Alvarez cho Atletico Madrid với giá cực khủng.

Leny Yoro

Man Utd thông báo chấn thương của Leny Yoro

Câu lạc bộ Manchester United xác nhận tân binh Leny Yoro sẽ phải nghỉ thi đấu ba tháng. Trung vệ người Pháp dính chấn thương nặng, khi cùng Man Utd tham dự trận giao hữu trước thềm mùa giải với Arsenal. Trước đó, cầu thủ 18 tuổi này đã chuyển đến từ Lille với bản hợp đồng trị giá 52,2 triệu bảng Anh.

Ngoài Yoro, câu lạc bộ Man Utd cũng đối diện với nguy cơ không có sự phục vụ của Rasmus Hojlund trong khoảng 1,5 tháng. Tiền đạo người Đan Mạch dính chấn thương gân kheo ở trận gặp Arsenal.

Atletico Madrid mua Alvarez từ Man City

Câu lạc bộ Atletico Madrid khiến thị trường chuyển nhượng cực sốc. Cụ thể, đội bóng La Liga đã chấp nhận ký hợp đồng trị giá 81,5 triệu bảng Anh với tiền đạo Julian Alvarez của Manchester City.

Trong đó, câu lạc bộ đóng quân ở thành phố Madrid sẽ trả trước 64,4 triệu bảng Anh và có thể thanh toán thêm 17,1 triệu bảng Anh là các khoản bổ sung dựa theo thành tích của Julian Alvarez. Đây là lần bán cầu thủ có giá trị lớn nhất trong lịch sử chuyển nhượng của đội chủ sân Etihad. Kỷ lục trước đó là thương vụ 50 triệu bảng mà Chelsea đã trả Man City để mua Raheem Sterling vào năm 2022.

Huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận rất muốn có Alvarez trong đội hình chinh chiến ở mùa giải 2024/25. Tuy nhiên, Man City sẽ không cản trở bất kỳ cầu thủ nào muốn ra đi. Trước đó, The Citizens đã chấp thuận yêu cầu chuyển nhượng của Ilkay Gundogan, Riyad Mahrez và Aymeric Laporte.

PSG chiêu mộ bom tấn 50 triệu bảng

Câu lạc bộ Paris St-Germain đã hoàn tất đàm phán với Benfica về việc chiêu mộ tiền vệ Joao Neves. Theo đó, gã khổng lồ của bóng đá Pháp trả trước 50 triệu bảng. Ngoài ra, đội bóng Bồ Đào Nha có thể được hưởng thêm 10 triệu bảng từ các điều khoản phụ phí. Joao Neves sẽ gắn bó với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử trong 5 năm tới.

Joao Neves được gọi lên đội 1 của Benfica từ tháng 1/2023. Kể từ đó đến nay, tiền vệ 19 tuổi này đã có tới 75 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội bóng Bồ Đào Nha. Anh cũng ghi được 4 pha lập công. Neves có 9 lần khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha, trong đó anh được ra sân 2 trận tại Euro 2024. Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi dành lời có cánh cho tân binh. Ông nói:

“Neves là tài năng hàng đầu của bóng đá Bồ Đào Nha và thế giới”.

Caicedo mất tự tin thi đấu

Tiền vệ Moises Caicedo thừa nhận mùa giải đầu tiên của anh tại câu lạc bộ Chelsea rất khó khăn. Cầu thủ người Ecuador đánh mất sự tự tin khi thi đấu, vì áp lực từ mức giá chuyển nhượng 115 triệu bảng Anh. Moises Caicedo chia sẻ:

“Tôi đã khởi đầu khá khó khăn. Lý do là khi đến một câu lạc bộ lớn với cái giá cả đắt đỏ, buộc bạn phải chơi hay và luôn thắng mọi trận đấu. Trước đó, tội chịu ít áp lực hơn khi đá cho Brighton. Còn tại The Blues thì hoàn toàn khác, lịch sử đội bóng, các đồng đội, cổ động viên… đều thúc ép bạn phải tiến bộ mỗi ngày. Tôi cảm thấy không tự tin sau một vài trận đấu đầu tiên. Tuy nhiên, tôi đã ổn hơn khi chuẩn bị bước vào mùa giải thứ 2”.

Thống kê sự nghiệp cầu thủ trên trang cá cược thể thao W88 chỉ ra, ngôi sao 22 tuổi đã gia nhập The Blues từ Brighton vào tháng 8 năm ngoái. Ở mùa giải 2023/24, Moises Caicedo ra sân 48 trận cho Chelsea. Tiền vệ người Ecuador ghi được 1 bàn thắng và có thêm 4 pha kiến tạo.