Xác định 4 cặp tứ kết Olympic 2024: Pháp gặp Argentina

Vòng bảng môn bóng đá nam Olympic 2024 đã khép lại, qua đó xác định 8 đội tuyển mạnh nhất, trong đó chủ nhà Pháp sẽ gặp Argentina ở vòng tứ kết.

Olympic Pháp

Olympic Pháp tiến vào tứ kết

Tiền đạo của Crystal Palace, Jean-Philippe Mateta đã ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Pháp ở phút thứ 19. Sau đó, Gà trống Gô Loa không ngừng gia tăng sức ép về phía New Zealand để tìm thêm bàn thắng.

Đại diện của bóng đá Châu Đại Dương đã cố gắng cầm cự cho đến phút thứ 71, nhưng hàng phòng ngự của họ vẫn bị xuyên thủng. Desire Doue ghi bàn từ cự ly gần, để nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Đúng 3 phút sau đó, Arnaud Kalimuendo điền tên mình lên bảng tỉ số nhờ một cú sút gần cột dọc. Chung cuộc, đội tuyển Pháp giành chiến thắng 3-0.

Đội chủ nhà Thế vận hội 2024 đã toàn thắng cả 3 trận vòng bảng. Đoàn quân của huấn luyện viên Thierry Henry đứng đầu bảng A với 9 điểm tuyệt đối. Họ ghi được 7 bàn thắng và không phải chịu bất cứ bàn thua nào. Đội tuyển Olympic Pháp sẽ chạm trán Argentina ở tứ kết.

Trận tứ kết giữa Pháp và Argentina sẽ diễn ra tại thành phố Bordeaux vào ngày 2/8/2024. Cuộc đối đầu này là tâm điểm của bóng đá thế giới, bởi những vấn đề quan liên đến việc phân biệt chủng tộc gần đây của các cầu thủ Argentina.

Cụ thể, trong buổi lễ ăn mừng đội tuyển quốc gia Argentina vô địch Copa America, ngôi sao Enzo Fernandez hát bài chế nhạo nguồn gốc đến từ châu Phi của các cầu thủ Pháp. Tiền vệ của Chelsea đã hát rằng:

“Chúng nó đá cho tuyển Pháp, nhưng lại có gốc gác Angola. Mẹ chúng là người Nigeria, còn bố thì là người Cameroon. Nhưng hộ chiếu của chúng là người Pháp”.

Liên đoàn bóng đá Pháp, các cầu thủ và cả người hâm mộ nước này rất tức giận về hành vi trên. Ở những trận đấu vòng bảng của Olympic Argentina, các cổ động viên Pháp liên tục la ó, ném vật thể lạ xuống sân. Thậm chí, Tổng thống Argentina Javier Milei đã phải vào cuộc để xoa dịu tình hình từ phía nước chủ nhà Olympic 2024.

Bốn cặp tứ kết Olympic

Cái tên đi tiếp thứ 2 ở bảng A là Mỹ. Đại diện của Bắc Mỹ đã đánh bại Guinea với tỷ số 3-0. Với kết quả này họ đã có 6 điểm cùng hiệu số +3, xếp trên New Zealand. Đại diện châu Đại Dương ngậm ngùi xách vali về nước, khi chỉ có 3 điểm cùng hiệu số -5.

Đội tuyển Olympic Argentina đã giành chiến thắng 2-0 trước Ukraine ở Bảng B. Almada đột phá qua hàng phòng ngự của đại diện châu Âu, rồi tung cú sút từ cự ly khoảng 25m ghi bàn thắng mở tỉ số. Sau đó, Claudio Echeverri lập công ở những phút cuối để đội bóng Nam Mỹ giành vé đi tiếp vào tứ kết. Đây là lần đầu tiên sau 16 năm, Argentina mới lọt vào vòng knock-out một kỳ Thế vận hội.

Tuy nhiên, Argentina chỉ xếp ở vị trí thứ 2, bởi Morocco đã đứng đầu bảng B. Ở lượt trận cuối cùng, Hakimi và các đồng đội giành chiến thắng với tỉ số 3-0 trước Iraq. Morocco và Argentina có cùng số điểm và hiệu số bàn thắng bại, nhưng đội bóng Bắc Phi xếp trên nhờ thành tích đánh bại đại diện Nam Mỹ khi hai đội đối đầu nhau ở trận ra quân Olympic 2024.

Ở một diễn biến khác, đội tuyển Olympic Tây Ban Nha đã phải chịu thất bại bất ngờ 1-2 trước Ai Cập. Kết quả này khiến đội bóng mang biệt danh Bò tót chỉ đứng thứ hai ở bảng C, trong khi đại diện của Châu Phi đã vươn lên dẫn đầu. Ibrahim Adel đã giúp Ai Cập ghi hai bàn thắng liên tiếp. Phải đến phút cuối cùng của thời gian thi đấu chính thức, Tây Ban Nha mới có được bàn thắng danh dự nhờ công của Samu Omorodion.

Tại bảng D, cộng đồng cược thủ tại nhà cái W88 đều công nhận sự tỏa sáng của Moa Hosoya đã giúp Nhật Bản đánh bại Israel với tỷ số 1-0. Samurai xanh toàn thắng cả 3 trận để đứng đầu với 9 điểm. Suất đi tiếp còn lại của bảng đấu này thuộc về Paraguay với 6 điểm. Trong khi, Mali và Israel là hai cái tên bị loại.

Ban tổ chức xác định 4 cặp đấu tứ kết Thế vận hội 2024 gồm Morocco đối đầu Mỹ, Nhật Bản chạm trán Tây Ban Nha, Ai Cập gặp Paraguay. Trong khi, trận cầu tâm điểm của vòng knock-out là sẽ cuộc chiến đầy duyên nợ giữa Pháp và Argentina. Người Pháp rất muốn giành chiến thắng, bởi thế hệ của Kylian Mbappe đã để thua Messi và các đồng đội ở trận chung kết World Cup 2022.